ฝันร้ายอยู่ใต้หมอน

มีหลายอย่างในชีวิตที่เราคิดไม่ถึง
เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาที่เราหายใจเข้าออก
...
ค่ำคืนนี้ท้องฟ้าสดใส
ด้วยแสงจันทร์ที่ทอแสงเปล่งสีนวล ๆ

เปลหน้าบ้าน ทำให้เรานอนดูพระจันทร์ได้โดยไม่ต้องเงย
และดูได้นาน ๆ เท่าที่ใจและดวงจันทร์ยังคงลอยอยู่บนท้องฟ้า

ดูแล้วอุ่นใจ ...

ดูไปดูมาก็เริ่มง่วง
ฉันเข้านอน
เธอยังนั่งวาดรูปอยู่
และไม่รู้ว่าเธอจะนอนตอนไหน
ฟ้าคืนนี้คงเป็นแรงบันดาลใจให้เธอวาด วาด และวาด เท่าที่ใจเธออยากวาด
และมีความสุขกับสิ่งที่เธอรัก

เวลาเดินมาถึงตี 1  กว่า
เธอร้องเสียงดัง  โอ๊ย!!!!
มีบางอย่างต่อยเธอเข้าแล้ว
เธอรีบเปิดไฟ และดูว่าตัวอะไร
เจ้าโต๊ะยายมัน แต่ฉันว่ามันคือแมงป่องตัวเล็ก
ฉันตกใจตื่นและรีบไปหยิบกรรไกรตัดเล็บ
เอามาดึงเข็มพิษของเจ้าแมงป่องตัวเล็กนั่นออกจากน้ิวชี้ของเธอ
ที่เริ่มชาและเขียวด้วยพิษของมัน
ฉันดึงเข็มพิษออกแล้ว
เธอจับนิ้งชี้ไว้แน่ด้วยความเจ็บ
และหายาหม่องยาเขียว สารพัดยาในตู้ยา เอามาโปะที่นิ้วอันโชคร้ายนั่น
สักพักก็เจ็บน้อยลงและเข้านอน
ก่อนวางหัวก็พลิกหมอนกลับไปกลับมา ตรวจดูด้วยความระแวง

สงสัยเจ้าแมงป่องตัวนั้นมันรอเธออยู่ใต้หมอนก่อนที่เธอจะเข้ามานานแล้ว
และมันเข้ามาได้ยังไง เป็นคำถามคาใจเธอที่พรุ่งนี้เช้าเธอคงต้องหาอย่างตั้งใจ

หลังจากที่แมงป่องอาละวาด ฉันก็นอนไม่หลับ เปิดทีวีดูหนังได้ 1เรื่อง
หนังจบ ดูนาฬิกา ปาเข้าไปตี  4 เข้านอนดีกว่า

หวังว่าใต้หมอนฉันคงมีแต่ฝันดีดี
Z..zz..zz..Zz..zZ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม