ฝนเอ๋ยฝน

เสียงนกร้อง จุ๊กจิ๊ก ๆ
ปลุกให้ฉันตื่น รับแสงอุ่นอุ่นยามเช้า
แสงอุ่นอุ่นของพระอาทิตย์ หลอกล่อให้ฉันตื่นไปซักผ้ากองโต
หลอกไปเรื่อยๆ จนฉันซักเสร็จ แล้วไปยืนตากผ้ากลางแดดจ้า
ไม่เจอแสงแบบนี้มาหลายวันก็คิดถึงเหมือนกันแฮะ!!
พอทุกอย่างเรียบร้อย
เมฆสีเทา อุ้มน้ำก้อนโต ลอยมาปกคลุม แล้วเทลงมาราวกับฟ้ารั่ว
พระอาทิตย์ไม่รู้ไปแอบหลับอยู่ที่ไหน ก่อนหายไปคงหัวเราะเบา เบา
ที่หลอกฉันสำเร็จ

แต่ไม่เป็นไรหรอก ร้านอบผ้าอยู่ใกล้ ๆ แถวนี้เอง...

ความคิดเห็น

  1. ^_______________^

    อ่านแล้วยิ้มโดยไม่รู้ตัวเลยค่ะ

    กำลังรอพระอาทิตย์มาหลอก
    ให้เอาผ้าห่มออกมาตาก
    เพื่อเตรียมรอรับลมหนาว
    ฟ้าครึ้มๆ ทำหน้าที่แทนพระอาทิตย์มาหลายวันแล้วจ้า

    ตอบลบ
  2. ตอนนี้หนาวอยู่ที่ปายค่ะ พระอาทิตย์ตื่นสาย หนาวววววมากก ด

    ตอบลบ
  3. อ่า แอบอิจฉาคนได้อยู่ที่ปายในเวลาหน้าหนาวอย่างนี้จังเลย

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม