กล่องใหญ่ กล่องเล็ก

นานมาแล้ว แต่ยังจำได้ ว่าฉันเคยเป็นมนุษย์เงินเดือน
คอยฟังคำสั่ง ให้ต้องทำนู่น ทำนั่น อย่างนี้ อย่างนั้น
แต่ตอนนั้นฉันพอใจและยินดีที่จะทำ มันอาจไม่ใช่เพราะเงินอย่างเดียว
แต่เป็นเพราะฉันมีความสุขกับสิ่งที่ฉันทำ
ชีวิตคน บางทีก็มีทางเลือกไม่เยอะ
อยู่ที่กล้าพอที่จะเลือกหรือเปล่า
และตอนนี้ฉันก็พอใจกับอีกทางที่เลือกเดิน และเดินอย่างมีความสุข
อาจมีทุกข์บ้างก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้ทุกเส้นทาง
ทุกคนต่างมีจุดยืนของตัวเอง
และมีความฝัน และมีกล่องของตัวเอง

หลายคนชอบกล่องใบใหญ่
ยอมทนเหนื่อยและหน่าย เพื่อหาอะไรมาใส่กล่องให้เต็ม
กว่าจะเต็มก็หนักพอดู แต่สุดท้ายก็สุข แค่ช้าหน่อยเท่านั้นเอง


กล่องของฉันนั้นใบเล็กๆ
ใส่ของลงไปนิดหน่อยก็เต็ม พอเต็มก็มีความสุข
พอใจ...


ความคิดเห็น

  1. นั่นซิคะ ใครเฝ้ากอดเฝ้าหวงกล่องใบใหญ่เอาไว้
    หวังเพื่อที่จะหาความสุขมาบรรจุใส่ลงไปให้เต็ม
    ยิ่งนานวัน คงได้แต่ความเหนื่อยล้า
    เพราะเติมเท่าไหร่ก็ไม่พอ ไม่เต็มเสียที

    ดังนั้น จึงขอเลือกกล่องใบเล็ก ขนาดพอดีๆ ด้วยคนค่ะ^_^

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม